Thứ Hai, 16 tháng 4, 2012

giới thiệu sách T.4-2012




GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 4 – NĂM 2012
   

 Vụ mất tích bí ẩn : Tiểu thuyết / Lisa Gardner ; Ng.d..  Orkid. – H. : Dân Trí, 2011. – 556tr. ; 21cm. – (Ajarbook).
            Buổi  tối nọ, Sandra Jones, một người mẹ tóc vàng xinh đẹp đột nhiên biến mất khỏi nhà. Hầu như không có dấu vết gì để lại. Nhân chứng duy nhất là đứa con gái bốn tuổi và nghi can gần nhất là người chồng đẹp trai, bí ẩn và lãnh đạm trước tình huống này. Từ lúc thám tử D.D. Warren đến căn nhà nhỏ bé của người mất tích,bản năng đã mách bảo cô rằng có điều gì đó không ổn với toàn bộ hình ảnh mà cặp vợ chồng này cố sức tạo nên…Hy vọng cơ hội sống sót của Sandra vô cùng mong manh.



 

Búp bê đang ngủ / Jeffery Deaver ; Ng.d. Phạm Hồng Anh. – H. : Lao động ; Công ty sách Bách Việt, 2012. – 615tr. ; 24cm.
          Nguyên bản : The sleeping doll.
          Vào năm 1999, Daniel Pell đã giết hại gia đình Wiliam Croyton  nhà sáng chế máy tính giàu có. Theresa, cô con gái nhỏ của họ là người duy nhất may mắn sống sót do cô bé ngủ quên trên giường và được đám đồ chơi che khuất.
Pell bị bắt nhưng sau đó lại đào tẩu. Dance dần khám phá những bí mật sâu kín của tên giết người và Búp bê đang ngủ chính là mắc xích quan trong dẫn cô tới sự thật đàng sau vụ án mạng nhiều năm trước.
 



Không có ngày mai  / Lee Child ; Trần Quý Dương dịch. - H. : Thời Đ ại, 2011. – 463tr. ; 24cm.
          Jack Reacher, Cựu quân nhân Mỹ, người hùng lang bạt, nhân hậu, bất khả chiến bại, “giữa đường thấy sự bất bằng, chẳng tha”, ngỡ đâu đã bắt quả tang
được một kẻ có âm mưu đánh bom liều chết tàu điện ngầm New York lúc đêm khuya. Sợ bị lật mặt, hắn tự sát. Cảnh sát nhanh chóng kết luận về vụ việc và coi như hồ sơ khép lại. Nhưng với Reacher thì không. Anh quyết tâm đi tìm sự thật và cuộc truy tìm gian nan đã dẫn anh đến một bí mật khủng khiếp, điều bí mật mà để ngăn không cho nó lộ ra ánh sáng, có kẻ sẵn sáng giết người, không chỉ một người …



 

Đội gạo lên chùa : Tiểu thuyết / Nguyễn Xuân Khánh. – H. : Phụ nữ, 2011. – 866tr. ; 21cm.
          Truyện kể về một cuộc phiêu lưu kỳ lạ. Hai chị em chú bé An, sau một trận càn quét dữ dội của giặc Pháp, cha mẹ đều chết. Họ trôi dạt đến một ngôi chùa, được sư cụ dang tay cứu vớt. Số phận của ngôi chùa làng  và làng Sọ gắn bó với  An sẽ ra sao ? Mời bạn đọc tìm đọc tác phẩm. Nguyễn Xuân Khánh là tác giả của tiểu thuyết Hồ Quý Ly, Mẫu Thượng Ngàn sẽ dẫn bạn đọc say mê đi cùng các nhân vật của ông trong cuộc phiêu lưu mới mẻ này.
  


        Sự tích Vọng Phu và tín ngưỡng thờ đá ở Việt Nam / Nguyễn Việt Hùng. – H. : Văn hoá thông tin, 2011. – 199tr. ; hình ảnh ; 21cm. - (Hội Văn nghệ dân gian Việt Nam)
Sự tích Vọng Phu là câu truyện cổ viết về người vợ thuỷ chung đợi chồng, động thời cũng là truyện địa danh gắn với việc giải thích các núi đá có hình thù đặc biệt ở Việt Nam núi đá có hình người đàn bà đang bế con ở nhiều nơi như Thanh Hoá, Nghệ Tĩnh, Lạng Sơn. Truyện có nhiều dị bản khác nhau. Gắn với Thờ Đá là một hiện tượng tín ngưỡng cổ xưa. Mời bạn tìm đọc để hiểu thêm phong tục thờ cúng của người Việt Nam.
          So sánh ca dao Người Việt ở Xứ Nghệ và Xứ Bắc / Nguyễn Phương Châm. - H. : Văn hoá thông tin, 2011. – 250tr. ; 21cm. – (Hội Văn nghệ dân gian Việt Nam).
          Ca dao đã trở thành nét văn hoá đặc sắc của Việt Nam. Nó tồn tại từ rất lâu đời trong cuộc sống của dân chúng và đến nay nó vẫn sống động trong xã hội hiện đại. Tìm hiểu ca dao của từng địa phương chính là đi tìm những nét tương đồng và khác biệt giữa vùng này với vùng khác tức là hiểu đựoc sự khác biệt văn hoá giữ địa phương này với địa phương khác. Văn hoá Nghệ Tĩnh (Xứ Nghệ) tiêu biểu cho miền Trung ; Hà Bắc (Xứ Bắc) tiêu biểu cho Miền Bắc. Ca dao của hai vùng đất này được coi như nét văn hoá trội mang sắc thái riêng khẳng định tính cách con người và văn hoá của vùng đó.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét